นายกสภามหาวิทยาลัยฯ วางนโยบายในการขับเคลื่อน ลายผ้า “สุวรรณวัชร์”

นายกสภามหาวิทยาลัยฯ เป็นประธานการประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ พร้อมวางนโยบายในการขับเคลื่อน ลายผ้า “สุวรรณวัชร์”

          พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรี นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุมเอกศักดิ์บุตรลับ อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยฯ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ผู้แทนคณาจารย์และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

          ก่อนการประชุม นายกสภามหาวิทยาลัยฯ ได้ให้เกียรติมอบเกียรติบัตรให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ ที่ได้รับรางวัลดีเด่นจากการประกวดแผนปฏิบัติการ “Happy Hospital : โรงพยาบาลสร้างสุขผูกมิตร 4 Generation” ได้แก่ นางสาวกันยารัตน์ เฉพาะตรง นายชยพล เวชสิทธ์ นายณัฐพสิษฐ์ เหมะธุลิน นางสาวศศิวิมล ปัตตาเขสูง นางสาวรัชติพร มณีพรหม อาจารย์ที่ปรึกษา ได้แก่ อาจารย์สิชล ทองมา           

           นักศึกษาสาขาวิชาการแพทย์แผนไทย ได้รับรางวัลกานาเสนองานวิจัย ระดับดี ประเภทโปสเตอร์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ชื่อเรื่อง “ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและการตั้งตารับสบู่จากยาประสะผิวภายนอก” ได้แก่ นางสาวตติยา ศรีจันทร์ นางสาวนภัสวรรณ กลิ่นกรุ่น อาจารย์ที่ปรึกษางานวิจัย อาจารย์ประกายรัตน์ ทุนิจ อาจารย์วรัฏฐา เหมทอง

            หลังจากนั้น เป็นการประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ ซึ่งนายกสภามหาวิทยาลัยฯ ได้ให้ความสนใจในเรื่องของลายผ้า “สุวรรณวัชร์” ที่ได้รับการคัดเลือกจากจังหวัดเพชรบุรี ให้เป็นลายผ้าประจำจังหวัด ซึ่งลวดลายของผ้ามีที่มาจากลายเสาในพระอุโบสถวัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร ก่อนที่จะเป็นการรายงานความก้าวหน้าโครงการยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่ได้มีการลงพื้นที่เปิดเวทีประชาคมเพื่อรับฟังปัญหาและความจำเป็นของชุมชนเป้าหมาย เมื่อวันที่ 18-20 มกราคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ 5อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอบางสะพานน้อย อำเภอบางสะพาน อำเภอทับสะแก อำเภอสามร้อยยอด และอำเภอหัวหิน พบว่าส่วนใหญ่ขาดองค์ความรู้ในการปลูกและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ตลอดจนช่องทางการจำหน่ายสินค้า 

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี