ประชุมชี้แจงโครงการ GI ชมพู่เพชร

ประชุมชี้แจงโครงการ GI ชมพู่เพชร

          วันที่ 4 เมษายน 2565 อาจารย์ ดร.ศิริวรรณ แดงฉ่ำ และคณะที่ปรึกษาโครงการจัดทำระบบควบคุมคุณภาพและมาตรฐานสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย สินค้าชมพู่เพชร จัดประชุมชี้แจงโครงการจัดทำระบบควบคุมคุณภาพและมาตรฐานสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย สินค้าชมพู่เพชร ณ ห้องประชุม SU 504 อาคารนิวัตสโมสร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนาถ ศรีวรนาถ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

           การประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจถึงความสำคัญและประโยชน์ที่จะได้รับจากการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และการใช้ตราสัญลักษณ์ GI ไทย สินค้าชมพู่เพชร เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตชมพู่เพชร สามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังไปยังเกษตรกรผู้ผลิต เป็นการรักษาชื่อเสียงและคุณภาพของชมพู่เพชร หรือชมพู่เพชรสายรุ้ง ให้เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี

          กิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วยการบรรยาย เรื่องความสำคัญและประโยชน์ที่จะได้รับจากการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ไทย ขั้นตอนการขึ้นทะเบียน GI การจัดทำระบบควบคุมคุณภาพและการใช้ตราสัญลักษณ์ GI ไทย ขั้นตอนวิธีการดำเนินงานในการจัดทำระบบควบคุมคุณภาพและมาตรฐานสินค้าสิ่งบ่งขี้ทางภูมิศาสตร์ และการนำเสนอคู่มือปฏิบัติงานสำหรับสมาชิกผู้ขอใช้สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์และแผนการควบคุมคุณภาพสินค้า นอกจากนี้ยังมีการรับสมัครผู้ผลิต ผู้ประกอบการค้าที่ประสงค์จะขออนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ GI ไทย ด้วย

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี