โรงเรียนสาธิตฯ นำบุคลากรเข้ารับการอบรมด้านประกันคุณภาพการศึกษา

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นำบุคลากรเข้ารับการอบรมด้านประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อการทำรายงานประเมินตนเอง

       อาจารย์ ดร.สรรเสริญ เลาหสถิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นำคณะอาจารย์ บุคลากรโรงเรียนสาธิตฯ และนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการและประชุม (Work SHOP) ด้านประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี การทำรายงานประเมินตนเอง (SAR) สำหรับการประเมินคุณภาพการศึกษาการประกันคุณภาพภายใน (Internal Quality Assurance)“ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องประชุมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

       สืบเนื่องจากในปัจจุบันการสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การศึกษาและวัฒนธรรม การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลให้บุคคลต้องมีการเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้ทันกับยุคและสมัย การที่บุคคลจะเรียนรู้และปรับตัวได้ดีอันเนื่องมาจากการได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ และการศึกษาที่มีคุณภาพจำเป็นต้องมีระบบการศึกษาและการจัดการระบบที่ดี มีคุณภาพและประสิทธิภาพในทุก ๆ ด้าน ทั้งทางด้านการบริหารจัดการหลักสูตรการเรียนการสอน การพัฒนาครู การพัฒนาสื่อ และแหล่งการเรียนรู้ ตลอดจนการสร้างความร่วมมือและการประสานสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน และองค์กรต่างๆ

        ดังนั้น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีความพร้อมในการเข้ารับการตรวจประเมินคุณภาพทางการศึกษา ทั้งประเมินประกันคุณภาพภายในและประกันคุณภาพภายนอก เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อจัดทำรายงานการประเมินตนเอง (SAR) และข้อมูลของโรงเรียน เพื่อเข้ารับการประเมินคุณภาพทางการศึกษา และนำผลการจัดการด้านการประกันคุณภาพการศึกษาไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการการบริหารจัดการองค์กรทางด้านการประกันคุณภาพของหน่วยงานให้นำไปสู่การพัฒนาแผนปฏิบัติราชการ และพัฒนาเกณฑ์ในการประกันคุณภาพการศึกษาต่อไป

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี