คณะครุศาสตร์จัดอบรมการประเมินวิทยฐานะและการเขียนข้อตกลงให้กับศิษย์เก่า

คณะครุศาสตร์จัดอบรมการประเมินวิทยฐานะและการเขียนข้อตกลงให้กับศิษย์เก่า

          รองศาสตราจารย์ ดร.กาญจนา บุญส่ง คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวให้การต้อนรับศิษย์เก่าคณะครุศาสตร์ จำนวน 137 คน ที่เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย ในหัวข้อ ”การประเมินวิทยฐานะและการเขียนข้อตกลง (Performance Agreement: PA)” รูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

         สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ประกาศให้มีการดำเนินการตามเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในตำแหน่งครู โดยมีนโยบายมุ่งเน้นให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีการสั่งสมความชำนาญ ความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการเรียนการสอน มีการพัฒนาตนเองและส่งเสริมให้ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีวินัย คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ส่งผลถึงคุณภาพผู้เรียนได้อย่างแท้จริง

          ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาความก้าวหน้าต่อวิชาชีพครูให้กับศิษย์เก่าคณะครุศาสตร์ เพชรบุรี จึงจัดอบรมออนไลน์ในหัวข้อดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ศิษย์เก่าคณะครุศาสตร์ มีความรู้ในเรื่องการประเมินวิทยฐานะและมีทักษะในการเขียนข้อตกลงกับผู้อำนวยการ ส่งเสริมและพัฒนาความก้าวหน้าต่อวิชาชีพครูในการปฏิบัติงาน โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนิน อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและวิธีสอน  คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และนายรติ จิรนิรัติศัย ครูโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม มาเป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเกณฑ์วิทยฐานะ ตาม ว 9/2564 (ว PA) การเขียนข้อตกลงและประเด็นท้าทายกับผู้อำนวยการ การจัดเตรียมแผนการสอน Clip การสอนและผลลัพธ์การเรียนรู้ เพื่อขอเลื่อน/มีวิทยฐานะตาม วPA

#กลุ่มงานสื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี