โรงเรียนสาธิตฯ จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้วยศาสตร์พระราชา

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จัดกิจกรรมพันาผู้เรียนกับโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ
ด้วยศาสตร์พระราชา

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการด้วยศาสตร์พระราชา ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้จัดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี 

          อาจารย์ ดร.สรรเสริญ เลาหสถิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวว่า “พระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร์ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อจังหวัดเพชรบุรีได้เป็นที่ประจักษ์ผ่านพระราชกรณียกิจซึ่งได้รวบรวมไว้อย่างเป็นระบบตามหนังสือตามรอยเสด็จฯ เพชรบุรี และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ มีองค์ความรู้ที่ถูกศึกษาวิจัยอย่างหลากหลายด้าน นับเป็นคลังความรู้ที่จะต่อยอดสู่ปัจจุบันได้ อันเรียกกันว่า “ศาสตร์พระราชา” 

        โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้ตระหนักและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อจังหวัดเพชรบุรี จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้น้อมนำศาสตร์พระราชามาปรับใช้ในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เรียนรู้สภาพภูมิศาสตร์ของวนอุทยานเขานางพันธุรัตน์ และส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้วยการเรียนรู้ในพื้นที่อันทรงคุณค่าของท้องถิ่น สอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีมุ่งมั่นที่จะสืบสาน ส่งเสริมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชนและสังคม โดยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้ปรับสู่การจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้แก่ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงานและมีจิตสาธารณะ # กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี