นิเทศศาสตร์จิตอาสาพัฒนาโรงเรียนเพื่อน้อง

นักศึกษานิเทศศาสตร์บูรณาการรายวิชา ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ จัดโครงการนิเทศศาสตร์จิตอาสาพัฒนาโรงเรียนเพื่อน้อง

                      นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในโครงการนิเทศศาสตร์จิตอาสาพัฒนาโรงเรียนเพื่อน้อง ซึ่งเป็นกิจกรรมในรายวิชาโครงการพิเศษทางนิเทศศาสตร์ โดยมีอาจารย์ ดร.เมธาวิน สาระยาน ประธานสาขาวิชานิเทศศาสตร์ เป็นอาจารย์ผู้สอนประจำรายวิชา โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ร่วมมอบสิ่งของให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ โดยมีนางอรเยาว์ อาจหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ เป็นผู้แทนในการรับมอบ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565

                    สำหรับการจัดโครงการนิเทศศาสตร์จิตอาสาพัฒนาโรงเรียนเพื่อน้อง จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษามีจิตอาสาและสามารถนำศาสตร์วิชามาบูรณาการในพื้นที่ได้ ด้วยการถ่ายทำสารคดีวิถีชีวิตของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ซึ่งสอดคล้องกับศาสตร์ทางด้านนิเทศศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการซ่อมแซมบำรุงหอพักและอาคารเรียน การมอบเตียงนอน ชุดเครื่องนอน อาหารแห้ง อุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อสร้างสุขภาวะและสุขอนามัยที่ดีให้กับนักเรียน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากมณฑลทหารบกที่ 15 ในการนำนักศึกษาลงพื้นที่และสนับสนุนกำลังพลในการทำกิจกรรม และนำสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากคณาจารย์และบุคลากรในมหาวิทยาลัยมามอบให้กับนักเรียน

                   ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ภายใต้นโยบายมหาวิทยาลัยและนโยบายสภามหาวิทยาลัย ตลอดจนการบริหารจัดการภายในมหาวิทยาลัย โดยที่ผ่านมาได้ลงมือปฏิบัติในหลายด้าน โดยเฉพาะในด้านการศึกษา ซึ่งโรงเรียนบ้านห้วยไคร้เป็น 1 ใน 14 โรงเรียนกองทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีเข้าไปช่วยเหลือ สนับสนุนในด้านต่าง ๆ เช่น การปรับปรุงห้องสมุด การนำนักศึกษาสายวิชาชีพครูเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพซึ่งช่วยในเรื่องของการขาดแคลนบุคลากรทางการศึกษา การติดตั้งเครื่องกรองน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบคอมพิวเตอร์ การปลูกพืช การเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น และที่สำคัญการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการพัฒนานักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ด้วยการนำความรู้ที่ได้เรียนในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับชุมชนและสังคม

# กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี