คณะพยาบาลศาสตร์ฯ จัดกิจกรรม Breast Care Expo

คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ ตระหนักถึงอันตรายจากโรคมะเร็งเต้านม จัดกิจกรรม Breast Care Expo

           ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Breast Care Expo ที่คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ณ บริเวณชั้น 1 อาคารนิวัติสโมสร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยมีคณาจารย์และนักศึกษาคณะต่าง ๆ เข้าร่วม

            ผศ.ดร.วนิดา ดุรงค์ฤทธิชัย คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ กล่าวว่า โรคมะเร็งเต้านมถือเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญและเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของสตรีในประเทศไทย พบได้บ่อยในสตรีอายุ 20-40 ปี ทำให้เกิดการสูญเสียทรัพยากรบุคคลและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล กิจกรรมนี้ถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เกิดขึ้นจากแกนนำนักศึกษาชมรมเพชรถันยรักษ์ ภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมจากคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมและทักษะของการตรวจเต้านมด้วยตนเองให้แก่นักศึกษา บุคลากรและบุคคลทั่วไป รวมถึงจัดกิจกรรมให้กับหน่วยงานภายนอกในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีจะได้รับความรู้ และนำเทคนิควิธีการที่ได้เรียนรู้นี้ไปคัดกรองมะเร็งเต้านมให้กับตนเอง บุคคลในครอบครัวและบุคคลทั่วไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

            ภายในงาน ประกอบไปด้วย การมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนักศึกษาทีได้รับรางวัลในการแต่งกลอน “เพชรถันยรักษ์ห่วงใย ห่างไกลมะเร็งเต้านม” นิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษาแกนนำเพชรถันยรักษ์ และการแข่งขันยอวาที

#กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี