รวมพลังคนศิลปะ สร้างสรรค์งานประติมากรรมเกลือ Art of Salt

รวมพลังคนศิลปะ สร้างสรรค์งานประติมากรรมเกลือ ในงาน Art of Salt
31 มีนาคม - 2 เมษายน นี้

             สาขาวิชาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ร่วมกับอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี จัดงานประติมากรรมเกลือ Art of Salt ครั้งที่ 8 ในระหว่าง วันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566  ในพื้นที่ลาน Art of Salt ชายหาดบางแก้ว ซึ่งนับเป็นการบริการวิชาการด้านศิลปะเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

            สำหรับผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ ออกแบบโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์พูลสวัสดิ์ มุมบ้านเซ่า ในธีมงานรักนิรันดร์ (Forever Love) สร้างสรรค์ผลงานโดยคณะนักศึกษาและอาจารย์สาขาวิชาศิลปศึกษา เป็นรูปแบบผลงานประติมากรรมที่ปั้นตกแต่งด้วยวัสดุจากส่วนผสมของเกลือซึ่งเป็นผลผลิตของพื้นที่ทำนาเกลืออำเภอบ้านแหลม แหล่งทำนาเกลือที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมเกลือนี้นับเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่ใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น และจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามเส้นทางเกลือ บางตะบูน-แหลมผักเบี้ย-บ้านแหลม -หาดเจ้าสำราญ

            ผู้ที่สนใจสามารถรับชมผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ได้ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ พื้นที่ลาน Art of Salt ชายหาดบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี พร้อมความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตการทำนาเกลือของชาวอำเภอบ้านแหลม และยังสามารถสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น สร้างรายได้ให้กับชุมชน

#กลุ่มงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี