สาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์ การจัดการภัตตาคารนานาชาติ ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันตอบคำถามระดับชาติ และการแข่งขันมัคคุเทศก์

สาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์ การจัดการภัตตาคารนานาชาติ
ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันตอบคำถามระดับชาติ และการแข่งขันมัคคุเทศก์

           เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 สาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์ การจัดการภัตตาคารนานาชาติ วิทยาลัยนวัตกรรมอาหารและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นำนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันตอบคำถามระดับชาติ และการแข่งขันมัคคุเทศก์ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2567 ภาคบริการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจการบิน ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) กรุงเทพมหานคร  

          การจัดงานในครั้งนี้เป็นการประชุมเสวนา โดยเชิญวิทยากรและ influencers ระดับประเทศมาร่วมให้ความรู้ การปรับตัวในภาพธุรกิจและภาคการท่องเที่ยว โดยใช้ Social Media และ Technology เป็นตัวขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งการออกบูธ Project ของนักศึกษาที่เกี่ยวข้อง มุ่งเน้นในเรื่องของการแปรรูปสินค้าทางธรรมชาติให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  

           โอกาสนี้ สาขาวิชาการท่องเที่ยว การบริการ อีเวนท์ การจัดการภัตตาคารนานาชาติ ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 3 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันมัคคุเทศก์ภาษาอังกฤษ ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ นายธีรนัย นาคมอญ มัคคุเทศก์ภาษาไทย จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางสาวกัญญาภรณ์ ดวงดี และนางสาวญาณิศา พ้นภัย 

           นอกจากนี้ยังได้ร่วมตอบปัญหาทางการท่องเที่ยว จำนวน 3 ทีม ได้แก่ นางสาวอรณิชา อรกฤตติกา นางสาวธนพร น้อยถนอม นายเฉลิมพล จันทรมริต นางสาวรัตมณี โพธิ์กะต้น นางสาวกนกวรรณ โทบุตร นายลาภวัต แวงวงษ์ และนางสาวพิชชาภรณ์ พุมพวัน โดยมี Aj.Marta Hodor อาจารย์กมล เกียรติพงษ์และอาจารย์ศรัญูญู จันทร์วงศ์ เป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอน  

          ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของนักศึกษาในการเข้าแข่งขันทักษะวิชาการในด้านต่าง ๆ และต่อยอดจากการเรียนไปสู่การปฏิบัติ รวมถึงการวัดผลได้ในกิจกรรมวิชาการ 

 

#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี