ผู้บริหารเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหาร เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด”

นำผู้บริหารเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหาร
เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด”

         สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม นำผู้บริหารเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหาร เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด”

       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นำคณะผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัย เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาผู้บริหาร เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด” ที่สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรม Grand Pacific Sovereign Resort & Spa อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยได้รับเกียรติจากนายคม บูรณวรศิลป์ รองอธิบดีศาลปกครองกลาง เป็นวิทยากร

       รองศาสตราจารย์ ดร.พัชรศักดิ์ อาลัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ว่า “เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรที่ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเข้าใจหลักการปฏิบัติราชการที่ดีตามกฎหมายและแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ในการบริหารงานมหาวิทยาลัย และหลักการปฏิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย เพื่อให้ผู้บริหารสามารถนำแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุดไปใช้ในการบริหารงานมหาวิทยาลัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

       การอบรมในครั้งนี้มีความสำคัญและเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในยุคสมัยที่การศึกษาและการบริหารจัดการในมหาวิทยาลัยต้องการการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความโปร่งใส ความเป็นธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะมหาวิทยาลัยที่มีการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเข้มแข็ง จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ ทั้งยังเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ

 

#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี