กิจกรรมปลูกทองอุไร รวมใจภักดิ์ ปีมหามงคล สู่เส้นทางการท่องเที่ยว ณ ทวารวดีทุ่งเศรษฐี

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีสืบสานพระราชปณิธานในการพัฒนาท้องถิ่น จัดกิจกรรมปลูกทองอุไร รวมใจภักดิ์ ปีมหามงคล สู่เส้นทางการท่องเที่ยว ณ ทวารวดีทุ่งเศรษฐี

                 วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ณ ทวารวดีทุ่งเศรษฐี (โคกเศรษฐี) อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยคณะครุศาสตร์ จัดกิจกรรมปลูกทองอุไร รวมใจภักดิ์ ปีมหามงคล สู่เส้นทางการท่องเที่ยว โดยมีนายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ส่วนราชการ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย บุคลากร นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

                อาจารย์ ดร.เอื้อมพร โตภานุรักษ์กุล ผู้ช่วยคณบดีคณะครุศาสตร์ เผยว่า “กิจกรรมปลูกทองอุไร รวมใจภักดิ์ ปีมหามงคล สู่เส้นทางการท่องเที่ยว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ทวารวดีทุ่งเศรษฐีให้ร่มรื่น สวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียว และยังส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคณาจารย์ นักศึกษและประชาชนในพื้นที่ ในการร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการร่วมกันปลูกต้นทองอุไร จำนวน 500 ต้น บริเวณทวารวดีและทางถนนหมู่บ้านโคกเศรษฐี ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

               ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์โบราณสถานด้วยการสร้างเส้นท่องเที่ยว ปลูกฝังให้ทุกคนภาคภูมิในประวัติศาสตร์ ร่วมใจกันที่จะอนุรักษ์โบราณสถานให้คงอยู่ ตลอดจน เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการสร้างพื้นที่สีเขียว”

              นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “การปลูกต้นทองอุไร ในครั้งนี้เป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับการพัฒนาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่จนทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงมีต่อจังหวัดเพชรบุรีและประชาชนของไทย

 

#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี