คณะอนุกรรมการดำเนินงานด้านการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ชุมชน Soft Power จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

คณะอนุกรรมการดำเนินงานด้านการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ชุมชน Soft Power จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

           วันที่ 9-10 สิงหาคม 2567 สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์พจนารถ บัวเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินงานด้านการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อวางแผนการทำงานและบูรณาการความร่วมมือกับจังหวัดในการจัดทำโครงการยุทธศาสตร์พัฒนาท้องถิ่น

          โอกาสนี้ได้เข้าพบนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรับนโยบายการพัฒนาเชิงพื้นที่และบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานจังหวัดวางแผนการจัดทำโครงการในปีงบประมาณ 2568 พร้อมทั้งพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะทำงานชุมชนการท่องเที่ยวเป้าหมายการพัฒนาปีงบประมาณ 2567 จำนวน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านหินเทิน อำเภอทับสะแก ชุมชนบ้านตาลหัวแถว อำเภอสามร้อยยอด และชุมชนบ้านหนองกา อำเภอปราณบุรี ซึ่งทั้ง 3 ชุมชนเป็นพื้นที่ Soft Power ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีเข้าไปดำเนินการด้วยการนำเอกลักษณ์ของพื้นที่ไปพัฒนาและต่อยอด สร้างจุดขายให้กับสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ยกระดับรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน

          นอกจากนี้ยังได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการขอรับการสนับสนุนองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัย รวมถึงข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาของพื้นที่ในมิติต่าง ๆ จากคณะอนุกรรมการฯ ให้สามารถขับเคลื่อนการทำงานของชุมชนได้อย่างยั่งยืน

 

 
#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี