คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นำคณาจารย์เข้ารับฟังการสัมมนาทางวิชาการ การปฏิรูปการเขียนผลงานทางวิชาการในยุคสมัยใหม่ด้วยระบบ AI

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นำคณาจารย์เข้ารับฟังการสัมมนาทางวิชาการ
การปฏิรูปการเขียนผลงานทางวิชาการในยุคสมัยใหม่ด้วยระบบ AI

             รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภณัฏฐ์ ทรัพย์นาวิน คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์และบุคลากรคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ให้การต้อนรับศาสตราจารย์ ดร.บุญเจริญ ศิริเนาวกุล กรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ที่ให้เกียรติบรรยายการสัมมนาทางวิชาการ การปฏิรูปการเขียนผลงานทางวิชาการในยุคสมัยใหม่ด้วยระบบ AI ภายใต้โครงการสนับสนุนบุคลากรเพื่อพัฒนาทักษะวิชาการหรือวิชาชีพ ที่ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

            สืบเนื่องจากผลงานทางวิชาการของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาองค์ความรู้ของอาจารย์ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของแต่ละศาสตร์ และถ่ายทอดสู่นักศึกษาด้วยกระบวนการต่าง ๆ จะสามารถทำให้นักศึกษาสร้างการเรียนรู้ด้วยตนเองได้มากขึ้น การพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) กลายเป็นระบบที่เข้ามาตอบสนองต่อความต้องการของมนุษย์ในทุกด้าน การเกิดขึ้นของระบบ AI ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตผลงานทางวิชาการในปัจจุบันทำให้เขียนผลงานวิชาการทำได้ง่ายขึ้น

 

 
#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี