คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จัดกิจกรรมแสดงผลงานด้านศิลปะ ภายใต้ควาเป็นเอกลักษณ์เมืองเพชร

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์จัดกิจกรรมแสดงผลงานด้านศิลปะ
ภายใต้ควาเป็นเอกลักษณ์เมืองเพชร

                อาจารย์ ดร.กฤษดา ตั้งชวาล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานเปิดนิทรรศการโครงการวิจัย “ศิลปะร่วมสมัยเชิงสร้างสรรค์จากต้นทุนทางวัฒนธรรมงานสกุลช่างเมืองเพชร” ที่จัดขึ้นโดยสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เมื่อวันที่ 15 – 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ชั้น 1 อาคารสถาบันช่างเมืองเพชรและศิลปะร่วมสมัย

               โครงการวิจัย “ศิลปะร่วมสมัยเชิงสร้างสรรค์จากต้นทุนทางวัฒนธรรมงานสกุลช่างเมืองเพชร” เป็นโครงการวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีอาจารย์ ดร.ศิริเพ็ญ ภู่มหภิญโญ เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงเพื่อเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ที่คณะผู้วิจัยได้พัฒนาแนวคิดและเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัยโดยใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมจากงานสกุลช่างเมืองเพชร ในแขนงต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของสกุลช่างเมืองเพชร ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อคุณค่าและสุนทรียภาพทางศิลปะของผลงานศิลปะร่วมสมัยโดยใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมจากงานสกุลช่างเมืองเพชร

              ขณะที่สาขาวิชาศิลปะและการออกแบบ ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสรรค์ศิลปกรรม ครั้งที่ 5 ภายใต้โครงการสถาบันช่างเมืองเพชรและศิลปร่วมสมัย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมีอาจารย์ ดร.สรไกร เรืองรุ่ง ผู้อำนวยการสถาบันช่างเมืองเพชรและศิลปะร่วมสมัย เป็นหัวหน้าโครงการ เพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์และนักศึกษาได้เรียนรู้และสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับศิลปิน ช่างเมืองเพชร ศิลปินระดับประเทศ ตลอดจนศิลปินต่างประเทศ เชื่อมสัมพันธ์ไมตรี พบปะแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมและแนวความคิดในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ รวมถึงการได้สร้างเครือข่ายเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดมหกรรมศิลปะนานาชาติที่ใหญ่ขึ้นต่อไปในอนาคต

 

#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี