ศิษย์เก่าเข้ารับการอบรมเทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือและการออกแบบด้วย Canva เพื่อการประชาสัมพันธ์

ศิษย์เก่าเข้ารับการอบรมเทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือ
และการออกแบบด้วย Canva เพื่อการประชาสัมพันธ์

                   วันที่ 24 สิงหาคม 2567 กองพัฒนานักศึกษาจัดโครงการอบรมเทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือและการออกแบบด้วย Canva เพื่อการประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับศิษย์เก่า ณ ห้องประชุมวรชัยเยาวปราณี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยมีอาจารย์ ดร.เมธาวิน สาระยาน ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ด้านการพัฒนานักศึกษาและการสื่อสารองค์กร กล่าวให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมการอบรม

                  ในภาคเช้าเป็นการเทคนิคให้ความรู้ในเรื่องการถ่ายภาพด้วยมือถือ เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพในโหมดต่าง ๆ ที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ มุมกล้องในการถ่ายภาพ องค์ประกอบของแสงและวัตถุที่ทำการถ่าย พร้อมทั้งกิจกรรม workshop ให้ผู้เข้าอบรมได้ลองถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือตามทฤษฎีที่ได้รับการอบรม โดยมีนายปวริศร จิวานานนท์ ศิษย์เก่าสาขาวิชานิเทศศาสตร์เป็นวิทยากรในการให้ความรู้

                  ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการอบรมการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Canva เป็นการให้ความรู้การใช้โปรแกรมเริ่มตั้งแต่การใช้งานโปรแกรมขั้นพื้นฐาน ฟังก์ชั่นเมนูการใช้งานต่างๆ ภายในโปรแกรมและฝึกทำสื่อประชาสัมพันธ์ด้วยตนเอง โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์เกรียงไกร จริยปัญญา อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้

                  สำหรับการอบรมด้านทักษะเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพให้แก่ศิษย์เก่านี้เป็นโครงการที่ทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ Up Skills ทักษะการถ่ายภาพด้วยมือถือและการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป Canva ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการทำงานปัจจุบัน

 
#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี