มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีร่วมกับสำนักการสังคีต นำละคร “เลือดสุพรรณ” มาเผยแพร่ให้ผู้สนใจได้รับชม

               มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีร่วมกับสำนักการสังคีต นำละคร “เลือดสุพรรณ” มาเผยแพร่ให้ผู้สนใจได้รับชม

              วันที่ 4 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมพะนอมแก้วกำเนิด อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย บุคลากร นักเรียน นักศึกษาและประชาชนผู้สนใจให้การต้อนรับนายลสิต อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักการสังคีต กรมศิลปากร และคณะนักแสดง นาฏศิลปิน ดุริยางคศิลปิน คีตศิลปิน บุคลากรจากสำนักการสังคีต ในโอกาสเดินทางมาทำการแสดงละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ” ให้ได้รับชม

           ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีมีความยินดีที่ได้ร่วมกิจกรรมกับสำนักการสังคีต แสวงหาความร่วมมือเพื่อเป็นเครือข่ายงานด้านนาฏดุริยางคศิลป์ ในการสร้างเครือข่ายด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ของผู้เชี่ยวชาญด้านนาฏดุริยางคศิลป์ จะเสริมสร้างความรักและความหวงแหนให้แก่นักศึกษา คณาจารย์และบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสืบทอดงานที่เกี่ยวข้องกับการแสดงทั้งในด้านกระบวนท่ารำ ดนตรี เพลงร้อง ตลอดจนงานด้านพัสตราภรณ์และเครื่องโรง เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สืบทอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับมรดกของชาติ”

           ผู้ช่วยศาสตราจารย์พจนารถ บัวเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน เผยว่า “การที่สำนักการสังคีตได้นำละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ” มาให้ชาวเพชรบุรีได้รับชมถือเป็นโอกาสดีอย่างยิ่ง เป็นละครปลุกใจเรื่องความร่วมมือสามัคคีคนในชาติได้เป็นอย่างดี และยังได้รับความอนุเคราะห์จากบุคลากรจากสำนักการสังตีตที่ได้มาถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านนาฏดุริยางคศิลป์ให้นักศึกษาสาขานาฏศิลป์ศึกษา และดนตรีศึกษาแขนงดนตรีไทยและดนตรีสากล ส่งผลให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์จากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญตามศาสตร์ของตนเอง สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดในการเรียนต่อไปได้ในอนาคต”

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี