คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ เปิดคลินิกการแพทย์แผนไทยและการเสวนาการส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยและผู้สูงอายุในชุมชนในบริบทสังคมสูงวัย

คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ เปิดคลินิกการแพทย์แผนไทยและการเสวนาการส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยและผู้สูงอายุในชุมชนในบริบทสังคมสูงวัย

           วันที่ 10 กันยายน 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดคลินิกการแพทย์แผนไทยและกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพทุกช่วงวัยในชุมชน ด้วยการบูรณาการศาสตร์วิทยาการสุขภาพบนฐานรูปแบบการพลิกโฉมคลินิกการแพทย์แผนไทย คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรรณไพร แย้มมา รองคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์และพยาบาลสุขภาพ ฝ่ายบริหารนโยบายและแผน คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ นักศึกษาและผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วม ณ คลินิกการแพทย์แผนไทย จุลานนท์กีฬาสถาน มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี

           ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรรณไพร แย้มมา รองคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์และพยาบาลสุขภาพ ฝ่ายบริหารนโยบายและแผน กล่าวว่า “พิธีเปิดคลินิกการแพทย์แผนไทยและกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพทุกช่วงวัยในชุมชน ด้วยการบูรณาการศาสตร์วิทยาการสุขภาพบนฐานรูปแบบการพลิกโฉมคลินิกการแพทย์แผนไทยในครั้งนี้ สอดคล้องกับแผนพลิกโฉมของคณะและมหาวิทยาลัย ในการเป็นสถาบันชั้นนำของภูมิภาคตะวันตก ที่ผลิตบัณฑิตและบุคลากรทางด้านการพยาบาลและวิทยาศาสตร์สุขภาพที่มีคุณภาพ เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ อีกทั้งยังเป็นคลังปัญญาให้กับท้องถิ่นโดยการบูรณาการองค์ความรู้ ด้านวิทยาการสุขภาพ เพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลายและครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาสนับสนุนการเรียนการสอน นอกจากนี้ ยังสนับสนุนงานวิจัยและสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรมด้านวิทยาการสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ โดยเน้นการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แผนไทยและการบูรณาการกับการแพทย์สมัยใหม่เพื่อพัฒนากระบวนการรักษาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสามารถนำองค์ความรู้มาให้บริการวิชาการ ถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมด้านวิทยาการสุขภาพที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายองค์กรท้องถิ่น

           สำหรับคลินิกการแพทย์แผนไทย เปิดรักษาโรคด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย ให้บริการในการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อม ไมเกรน ภูมิแพ้ โรคทางเดินหายใจ ออฟฟิศซินโดรม เปิดให้บริการทุกวัน สอบถามหรือติดต่อเข้ารับบริการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 3270 8697

 

#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

 

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี