มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เข้ารับการตรวจประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2566

มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล
แลกเปลี่ยนแนวทางความร่วมมือด้านหลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้า

วันที่ 25 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมเอกศักดิ์บุตรลับ อาคารสุเมธตันติเวช มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2566 นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.โองการ วณิชาชีวะ ประธานคณะกรรมการ

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นสถาบันการศึกษากลุ่มที่ 5 กลุ่มผลิตและพัฒนาบุคลากรวิชาชีพและสาขาจำเพาะ ตามกฎกระทรวงมาตรฐานการจัดการศึกษาระดับอุดมศึดษา พ.ศ.2565 โดยจัดทำเป็นแผนการติดตาม ตรวจและประเมินผลมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีกลุ่มงานพัฒนาระบบคุณภาพการศึกษา เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการจัดเก็บข้อมูลเพื่อนำเสนอคณะกรรมการประเมิน เพื่อรายงานความก้าวหน้าของการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยในด้านคุณภาพและมาตรฐานต่อสาธารณชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังเป็นการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในมหาวิทยาลัย

ในปีการศึกษา 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้ดำเนินการตามมาตรฐานทั้ง 5 มาตรฐาน ประกอบด้วย มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 การวิจัยหรืองานสร้างสรรค์หรือนวัตกรรม มาตรฐานที่ 3 การบริการวิชาการ มาตรฐานที่ 4 ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย และมาตรฐานที่ 5 การบริหารจัดการ

สำหรับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2566 ได้มีการสัมภาษณ์ผู้กำกับและจัดเก็บข้อมูลรายตัวบ่งชี้เพิ่มเติม ตลอดจนผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ประกอบด้วย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหารระดับคณะ ระดับหน่วยงาน ผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบัน ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์คณะกรรมการได้ให้วอเคราะห์จุดเด่นและให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานตามมาตรฐานต่าง ๆ โดยการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษาได้คะแนนเฉลี่ยในระดับดีมาก 4.83 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ได้รับคะแนนการประเมินอยู่ที่ 4.78

#ราชภัฏเพชรบุรีกับการพัฒนาระบบการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ
#100ปีราชภัฏเพชรบุรี