กิจกรรมสร้างสรรค์บนกำแพง “สายน้ำวิถี … ชีวีเมืองเพชร”

อาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษาเข้ารับเกียรติบัตร
ในกิจกรรมสร้างสรรค์บนกำแพง "สายน้ำวิถี ... ชีวีเมืองเพชร"

               ช่วงเย็นวันที่ 24 ตุลาคม 2567 อาจารย์ ดร.ศิริเพ็ญ ภู่มหภิญโญ ประธานสาขาวิชาศิลปศึกษา นำอาจารย์ประจำสาขาและนักศึกษา เข้ารับเกียรติบัตรจากนายกิตติพงษ์ เทพพานิช นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี ในพิธีเปิดกิจกรรมเปิดพื้นที่ศิลปะสร้างสรรค์บนกำแพง “สายน้ำวิถี … ชีวีเมืองเพชร” ณ ถนนดำรงรักษ์ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

               สำหรับพื้นที่ศิลปะสร้างสรรค์บนกำแพง “สายน้ำวิถี … ชีวีเมืองเพชร” เป็นโครงการที่เทศบาลเมืองเพชรบุรีได้จัดขึ้น เพื่อสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เป็นการอนุรักษ์และสร้างคุณค่าทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น ทั้งประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม ศิลปวัฒนธรรม อาชีพ อาหารคาว อาหารหวาน การท่องเที่ยวผ่านเรื่องราวภาพวาด

              ในส่วนของอาจารย์ประจำสาขาและนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษา ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการร่างภาพบนผนังกำแพง ความยาว 491 เมตร จำนวนทั้งสิ้น 163 ช่องกำแพง นับว่าเป็นกิจกรรมที่ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามามีส่วนร่วมโดยการนำความรู้จากในห้องเรียนมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะบนกำแพงให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ผ่านไปมาได้รับชม เป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ เป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับนักศึกษาได้เป็นอย่างดี

#มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

#คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี