ด้านที่ 6 ศิษย์เก่าที่ทำงานในชุมชน

Alumni Working in the Community

จำนวนศิษย์เก่าที่ทำงานในชุมชน

ก. จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
ประจำปีการศึกษา 2562 – 2564  (ปีงบประมาณ 2563 – 2565)

A. Number of alumni working in the community within the three years previously of evaluation 5%

            Total number of alumni that working in the sustainable community development organization within the three years previously of evaluation (SCD Alumni)  3,301

ประเภทงาน256225632564รวมทั้งหมด ร้อยละ
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ3804062081,06832.35
รัฐวิสาหกิจ202446902.73
พนักงานบริษัท/เอกชน4113283421,08132.75
ธุรกิจส่วนตัว17925418561818.72
ทำงานต่างประเทศ11040.12
อื่น ๆ19712212144013.33
รวมทั้งหมด1,1881,1379763,301100.00

กราฟแสดงจำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ระหว่างปีการศึกษา 2562-2564

              จากแผนภูมิ พบว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีมีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ระหว่างปีการศึกษา 2562-2564 จำนวน 3,301 คน โดยได้ทำงานเป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ จำนวนมากที่สุด (1,081 คน)  รองลงมาได้แก่ทำงานเป็นในบริษัท/เอกชน จำนวน 1,068 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัว จำนวน 618 คน  ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไป จำนวน 440 คน และทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 90 คน และทำงานต่างประเทศ จำนวน 4 คน ตามลำดับ

  • ปีการศึกษา 2564
  • ปีการศึกษา 2563
  • ปีการศึกษา 2562
  • ปีการศึกษา 2561
6.1 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2564
ประเภทการทำงานจำนวนศิษย์เก่า (คน)
คศ.ทก.ทส.วท.มส.วศท.วก.พยบ.มหาวิทยาลัย
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ42434612821542282
รัฐวิสาหกิจ70132428146
พนักงานบริษัท/เอกชน7232041148285223342
ธุรกิจส่วนตัว67916728616185
ทำงานต่างประเทศ010000000
อื่น ๆ111222157576121
รวม7346351274294514378976

หมายเหตุ

คศ.ย่อมาจากคณะครุศาสตร์
ทก.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ทส.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
วท.ย่อมาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มศ.ย่อมาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
วก.ย่อมาจากคณะวิทยาการจัดการ
วศท.ย่อมาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
พยบ.ย่อมาจากคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ
6.2 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2563
ประเภทการทำงานจำนวนศิษย์เก่า (คน)
คศ.ทก.ทส.วท.มส.วศท.วก.พยบ.มหาวิทยาลัย
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ2718246615643576406
รัฐวิสาหกิจ3040535424
พนักงานบริษัท/เอกชน422182497459325328
ธุรกิจส่วนตัว211131310688912254
ทำงานต่างประเทศ010001103
อื่น ๆ237125162120122
รวม445566115415672441371,137

หมายเหตุ

คศ.ย่อมาจากคณะครุศาสตร์
ทก.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ทส.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
วท.ย่อมาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มศ.ย่อมาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
วก.ย่อมาจากคณะวิทยาการจัดการ
วศท.ย่อมาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
พยบ.ย่อมาจากคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ
6.2 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2563
ประเภทการทำงานจำนวนศิษย์เก่า (คน)
คศ.ทก.ทส.วท.มส.วศท.วก.พยบ.มหาวิทยาลัย
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ4214138922922519438
รัฐวิสาหกิจ31029012128
พนักงานบริษัท/เอกชน192057422694112017585
ธุรกิจส่วนตัว19697528607168
ทำงานต่างประเทศ020010003
อื่น ๆ322702146173
รวม120458614058155223451,295

หมายเหตุ

คศ.ย่อมาจากคณะครุศาสตร์
ทก.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ทส.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
วท.ย่อมาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มศ.ย่อมาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
วก.ย่อมาจากคณะวิทยาการจัดการ
วศท.ย่อมาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
พยบ.ย่อมาจากคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ
6.3 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2561 (ปีงบประมาณ 2562)
ประเภทการทำงานจำนวนศิษย์เก่า (คน)
คศ.ทก.ทส.วท.มส.วศท.วก.พยบ.มหาวิทยาลัย
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ761186922213441462
รัฐวิสาหกิจ45401518441
พนักงานบริษัท/เอกชน173228371713512723470
ธุรกิจส่วนตัว751055614415143
ทำงานต่างประเทศ000010203
อื่น ๆ310620523167117
รวม107635613151754228801,236

หมายเหตุ

คศ.ย่อมาจากคณะครุศาสตร์
ทก.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ทส.ย่อมาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
วท.ย่อมาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มศ.ย่อมาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
วก.ย่อมาจากคณะวิทยาการจัดการ
วศท.ย่อมาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
พยบ.ย่อมาจากคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ

กราฟแสดงจำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ระหว่างปีการศึกษา 2561-2564

                    จากกราฟ พบว่า ปีการศึกษา 2561 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยได้ทำงานในบริษัท/เอกชนจำนวนมากที่สุด จำนวน 470 คน รองลงมาได้แก่เป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐจำนวน 462 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 143 คน ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 117 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 41 คน และทำงานต่างประเทศจำนวน 3 คน ตามลำดับ

                    ปีการศึกษา 2562 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยได้ทำงานในบริษัท/เอกชนจำนวนมากที่สุด จำนวน 411 คน  รองลงมาได้แก่เป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐจำนวน 380 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 179 คน  ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 197 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 20 คน และทำงานต่างประเทศ 1 คน ตามลำดับ

                   ปีการศึกษา 2563 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยได้ทำงานเป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐจำนวนมากที่สุด จำนวน 406 คน  รองลงมาได้แก่ในบริษัท/เอกชนจำนวน 328 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 254 คน  ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 122 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 24 คน และทำงานต่างประเทศ 3 คน ตามลำดับ

                  ปีการศึกษา 2564 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนจำนวน 976 คน โดยได้ทำงานเป็นในพนักงานบริษัท/เอกชนจำนวน 342 คนจำนวนมากที่สุด รองลงมาได้แก่ พนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ จำนวน 282 คน  ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 185 คน  ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 121 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 46 คน และไม่ศิษย์เก่าทำงานต่างประเทศ ตามลำดับ

             ระหว่างปีการศึกษา 2562-2564 พบว่ามีศิษย์เก่าทำงานเป็นในพนักงานบริษัท/เอกชนร้อยละ 32.75 รองลงมาได้แก่ พนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ร้อยละ 32.35  ทำงานธุรกิจส่วนตัวร้อยละ 18.72  ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปร้อยละ 13.33  ทำงานรัฐวิสาหกิจร้อยละ 2.73  และทำงานต่างประเทศร้อยละ 0.12 ตามลำดับ

รายงานสำรวจภาวะการมีงานทำ

ประจำปีการศึกษา 2561 – 2563  (ปีงบประมาณ 2562 – 2564)

ข. การมีส่วนร่วมของศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย

b. University of alumni within the three years previously of evaluation 5%   5,137

คณะ

จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2563 2564 2565 รวมทั้งหมด
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 102 100 100  
คณะวิทยาการจัดการ   35 102 302
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   440 4 137
คณะเทคโนโลยีการเกษตร   20 15 444
คณะครุศาสตร์   310 200 510
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ   85 109 194
คณะวิศวกรรมศาสตร์ฯ   113 52 165
คณะพยาบาลศาสตร์ฯ 153 205 58 416
มหาวิทยาลัย
(กองพัฒนานักศึกษา)
194 1,148 1,592 2,934
รวมทั้งหมด 449 2,456 2,232 5,137

              พบว่า ในระหว่างปีการศึกษา 2563-2565 มหาวิทยาลัยมีศิษย์เก่าที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม  ตลอดจนมีส่วนร่วมในการจัดโครงการ/กิจกรรม มีจำนวน 5,137 คน  ที่มาเพิ่มพูน Upskill  Reskill ด้านต่าง ๆ ที่ครอบคลุมทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย  

โครงการ/กิจกรรมพัฒนาชุมชน

จำนวนศิษย์เก่าที่เข้าร่วมที่อยู่ ในชุมชน นั้น ๆ

องค์ความรู้ที่ได้รับ

หลักฐานอ้างอิง (MOU)

1. นักนวัตกรชุมชน

2 คน

1. บัณฑิตจบใหม่ได้นำทักษะวิศวกรสังคมไปสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน
2. เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวจากเขาวังสู่เขาแด่นอย่างเป็นรูปธรรม
3. เกิดนวัตกรรม/ผลิตภัณฑ์จากศูนย์การเรียนรู้การทำน้ำตาลโตนดวิศวกรสังคม
4. เกิดฐานการเรียนรู้ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม วิทยาเขตโป่งสลอด


2. เสริมสร้างบุคลิกภาพและการสื่อสารอย่างมืออาชีพ (Professional Personality & Speaking)

90 คน

1. ศิษย์เก่าและประชาชนทั่วไปมีบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ที่สง่างาม
2. ศิษย์เก่าและประชาชนทั่วไปมีทักษะการสื่อสารอย่างมืออาชีพ


3. เตรียมความพร้อมสอบใบประกอบวิชาชีพด้านแพทย์แผนไทย

48 คน

ศิษย์เก่าได้รับความรู้โดยได้มีการสรุปเนื้อหา และแนวข้อสอบที่ใช้ในการสอบของปีที่ผ่าน ๆ มา รวมถึงขั้นตอนและระเบียบกฎเกณฑ์ต่าง ๆ รวบรวมและจัดทำเป็นคู่มือ ให้แก่นักศึกษา และเป็นแนวทางในการเตรียมสอบในปีถัดไป
4. เตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการสอบใบประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุขศาสตร์ สำหรับนักศึกษาสาขาสาธารณสุขศาสตร์ชั้นปีที่ 4 และศิษย์เก่า

10 คน

ศิษย์เก่าความรู้ตามกรอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน
5. การประเมินวิทยฐานะและการเขียนข้อตกลง (Performance Agreement : PA)

40 คน

1. ศิษย์เก่ามีความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะและนำไปปฏิบัติใช้ในการทำงานได้จริง
2. ศิษย์เก่าที่มีทักษพการเขียนข้อตกลง (วPA) และนำไปปฏิบัติใช้ในการทำงานได้จริง
6. การจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning : AL เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของนักเรียนที่จอบโจทย์ วPA แผนและคลิปการสอน

18 คน

1. ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning : AL เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของนักเรียนตอบโจทย์ วPA แผนและคลิปการสอน
2. ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษามีทักษะในการจัดทำแผนและคลิปการสอนของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning : AL เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของนักเรียนที่ตอบโจทย์ วPA
7.โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อทารทำงานสำหรับนักศึกษาและศิษย์เก่า(อบรมการสอบภาค ก)

100 คน

เป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาก่อนสำเร็จการศึกษาและศิษย์เก่าในการสอบวัดความรู้ ความสามารถทั่วไป ภาค ก. ศิษย์เก่ามีความรู้ทางวิชาการและเทคนิคในการทำข้อสอบเพื่อเกิดความมั่นใจในการสอบบรรจุ ราชการ

8.การอบรมเชิงปฏิบัติ Upskill/Reskill การควบคุมหุ่นยนต์แขนกลในอุตสาหกรรมด้วยระบบเสมือนจริง

18 คน

องค์ความรู้ในการประยุกต์ใช้การควบคุมหุ่นยนต์แขนกลในอุตสาหกรรม

และได้เรียนรู้วิธีการโปรแกรมหุ่นยนต์ (Robot Programming Methods)

และได้พัฒนาทักษะของบุคลากรในการปฏิบัติงาน กับเครื่องจักรเสมือนจริง


9.กิจกรรมปัจฉิมนิเทศและพัฒนาสมรรถนะบัณฑิตให้สอดคล้องการมาตรฐานวิชาชีพ

11 คน

องค์ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรม “การแนะนําสภาวิศวกรและการประกอบอาชีพวิศวกรรมควบคุมภายใต้พระราชบัญญัติวิศวกร พ.ศ.2542 และ แนวทางการขอรับใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมระดับภาคีวิศวกร

10.โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้พร้อมทำงานด้วยวิชาการวิชาชีพและทักษะ สาขาวิชาวิศวกรรมพลังงาน

23 คน

องค์ความรู้ในการเตรียมความพร้อมในการทำงานในวิชาชีพทางการอนุรักษ์พลังงานในโรงงานและอาคารและสามารถแต่งตั้งเป็นผู้รับผิดชอบด้านพลังงาน  
11.กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน

100 คน

นักศึกษามีทักษะตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยได้ผ่านหลักสูตรการใช้คอมพิวเตอร์ ด้านประมวลคำ การใช้ตารางทำการ และนำเสนองาน เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป
12.กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ตามกรอบ National Qualification Framework ด้าน ICT ของสถาบันรับรองมาตรฐานวิชาชีพ

5 คน

ใช้กระบวนการเรียนรู้จากการปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถจดจำ และปฏิบัติได้จริง
13.กิจกรรมทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียลก่อนนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์

1 คน

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล  การเข้าถึง การประเมิน และการจัดการข้อมูลและสารสนเทศ การแชร์ข้อมูลและการสื่อสาร การดัดแปลงและผลิตสารสนเทศและดิจิทัลคอนเทนต์ การแก้ไขปัญหาในบริบทโลกดิจิทัลและการคิดเชิงคำนวณ การใช้ ICT อย่างเหมาะสม สามารถสังเคราะห์ปัญหาจากชีวิตประจำวันและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกวิธี
14.กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติออนไลน์การใช้ซอฟต์แวร์สำเร็จรูป Power BI สำหรับอาจารย์และนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ

3 คน

อาจารย์และนักศึกษาที่ผ่านการพัฒนาทักษะความสามารถทางวิชาการ/วิชาชีพ
15. กิจกรรมพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้พร้อมทํางานด้วยวิชาการ วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21

4 คน

เพื่อส่งเสริมความพร้อมในการทำงาน การสอบบรรจุข้าราชการครู  การปรับทัศนคติและให้เกิดเจตคติที่ดีต่อการทำงานและการประกอบอาชีพ

16. การออกแบบและติดตั้งระบบน้ำพืชเบื้องต้น”

15 คน

ได้เรียนทักษะการออกแบบและติดตั้งระบบน้ำพืชเบื้องต้น
17. การส่งเสริมภาพลักษณ์ด้วยบุคลิกภาพเพื่อพร้อมทำงาน

1,592 คน

ผู้เข้าร่วมการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงภาพลักษณ์ที่ดี มีความรู้ในการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีถูกต้องและสง่างาม

18.โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้พร้อมทำงานด้วยวิชาการ วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21

102

ศิษย์เก่าและนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการมีความพร้อมที่จะออกฝึกประสบการณ์ และพร้อมทำงานในสถานประกอบการต่าง ๆ พร้อมทั้งสามารถแข่งขันได้
19.โครงการติวสอบครู

142

ศิษย์เก่าทางด้านวิชาชีพครูได้เข้ามาติวสอบเพื่อบรรจุเป็นครูผู้ช่วย และในปีการศึกษา 2565 มีผู้สอบได้มากกว่า ร้อยละ 80

รวม 19 โครงการ

รวม 2,232 คน

 

 

ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
1 โครงการอบรมการเขียนหนังสือราชการเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ 2
2 รายงานการจัดอบรมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์โซล่าเซลล์ในระบบเกษตรอัจฉริยะ 5
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
3 กิจกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการทำสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน ปีงบประมาณ 2562 12
4 การพัฒนานวัตกรรมการสอนจากการปฏิบัติสู่การสร้างผลงานของนักศึกษาร่วมกับศิษย์เก่า สาขาคอมพิวเตอร์ 3
5 อบรมเชิงปฏิบัติการใบรับรองมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอบใบประกาศนียบัตรนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ 38
6 นำเสนอบทความในการประชุมวิชาการระดับชาติ “การจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม” 16
 
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
7 กิจกรรมหลักสูตรเพิ่มศักยภาพครูให้มีสมรรถนะของครูยุคใหม่สำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 37
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
8 โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตวิศวกรรมพลังงานเชิงปฏิบัติด้านวิศวกรรม 2
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรมจำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
256125622563
9โครงการสัมมนาจัดการเรียนการสอน สำหรับพยาบาลพี่เลี้ยง ปีการศึกษา 2563 (กิจกรรมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพด้านการสอนแบบผสมผสาน (blended learning) ที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcome-based education) สำหรับพยาบาลพี่เลี้ยง” ปีการศึกษา 2563)  44
10โครงการเตรียมความพร้อมสู่สมาชิกวิชาชีพ  68
11โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน  10
12โครงการเตรียมความพร้อมสอบใบประกอบวิชาชีพด้านแพทย์แผนไทย  31

 

ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
13 โครงการการเขียนหนังสือราชการเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับศิษย์เก่า 20
14 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกรอกแบบประเมินภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ตให้กับนักศึกษาและศิษย์เก่าคณะวิทยาการจัดการ 48
 
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
15 โครงการพัฒนาสมรรถนะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของนักศึกษาและศิษย์เก่า คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 35
16 กิจกรรมอบรม PLC สำหรับครูศิษย์เก่า 102
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
17 โครงการเตรียมตัวสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเข้ารับราชการครู 49
 
ลำดับ ชื่อโครงการ/กิจกรรม จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา
2561 2562 2563
18 โครงการ U2T 46
19 รายงานการติดตามโครงการเสริมสร้างบุคลิกภาพเพื่อสร้างความประทับใจ โดยสมาคมศิษย์เก่าฯ 25
20 อบรมอาชีพระยะสั้นสำหรับศิษย์เก่า (การทำกาแฟสด) 60
21 การเขียนหนังสือราชการเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับศิษย์เก่า 100
22 อบรมการส่งเสริมสุขภาพ 52
23 อบรมการใช้โปรแกรมออนไลน์ 96
รวม  161  291 449
Scroll to Top