ด้านที่ 6 ศิษย์เก่าที่ทำงานในชุมชน
Alumni Working in the Community
จำนวนศิษย์เก่าที่ทำงานในชุมชน
ก. จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
ประจำปีการศึกษา 2562 – 2564 (ปีงบประมาณ 2563 – 2565)
A. Number of alumni working in the community within the three years previously of evaluation 5%
Total number of alumni that working in the sustainable community development organization within the three years previously of evaluation (SCD Alumni) 3,301
ประเภทงาน | 2562 | 2563 | 2564 | รวมทั้งหมด | ร้อยละ |
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ | 380 | 406 | 208 | 1,068 | 32.35 |
รัฐวิสาหกิจ | 20 | 24 | 46 | 90 | 2.73 |
พนักงานบริษัท/เอกชน | 411 | 328 | 342 | 1,081 | 32.75 |
ธุรกิจส่วนตัว | 179 | 254 | 185 | 618 | 18.72 |
ทำงานต่างประเทศ | 1 | 1 | 0 | 4 | 0.12 |
อื่น ๆ | 197 | 122 | 121 | 440 | 13.33 |
รวมทั้งหมด | 1,188 | 1,137 | 976 | 3,301 | 100.00 |
กราฟแสดงจำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ระหว่างปีการศึกษา 2562-2564
จากแผนภูมิ พบว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีมีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ระหว่างปีการศึกษา 2562-2564 จำนวน 3,301 คน โดยได้ทำงานเป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ จำนวนมากที่สุด (1,081 คน) รองลงมาได้แก่ทำงานเป็นในบริษัท/เอกชน จำนวน 1,068 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัว จำนวน 618 คน ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไป จำนวน 440 คน และทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 90 คน และทำงานต่างประเทศ จำนวน 4 คน ตามลำดับ
- ปีการศึกษา 2564
- ปีการศึกษา 2563
- ปีการศึกษา 2562
- ปีการศึกษา 2561
6.1 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2564
ประเภทการทำงาน | จำนวนศิษย์เก่า (คน) | ||||||||
คศ. | ทก. | ทส. | วท. | มส. | วศท. | วก. | พยบ. | มหาวิทยาลัย | |
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ | 42 | 4 | 3 | 46 | 128 | 2 | 15 | 42 | 282 |
รัฐวิสาหกิจ | 7 | 0 | 1 | 3 | 24 | 2 | 8 | 1 | 46 |
พนักงานบริษัท/เอกชน | 7 | 23 | 20 | 41 | 148 | 28 | 52 | 23 | 342 |
ธุรกิจส่วนตัว | 6 | 7 | 9 | 16 | 72 | 8 | 61 | 6 | 185 |
ทำงานต่างประเทศ | 0 | 1 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
อื่น ๆ | 11 | 12 | 2 | 21 | 57 | 5 | 7 | 6 | 121 |
รวม | 73 | 46 | 35 | 127 | 429 | 45 | 143 | 78 | 976 |
หมายเหตุ
คศ. | ย่อมาจาก | คณะครุศาสตร์ |
ทก. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ทส. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
วท. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
มศ. | ย่อมาจาก | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
วก. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาการจัดการ |
วศท. | ย่อมาจาก | คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม |
พยบ. | ย่อมาจาก | คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
6.2 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2563
ประเภทการทำงาน | จำนวนศิษย์เก่า (คน) | ||||||||
คศ. | ทก. | ทส. | วท. | มส. | วศท. | วก. | พยบ. | มหาวิทยาลัย | |
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ | 27 | 18 | 24 | 66 | 156 | 4 | 35 | 76 | 406 |
รัฐวิสาหกิจ | 3 | 0 | 4 | 0 | 5 | 3 | 5 | 4 | 24 |
พนักงานบริษัท/เอกชน | 4 | 22 | 18 | 24 | 97 | 45 | 93 | 25 | 328 |
ธุรกิจส่วนตัว | 2 | 11 | 13 | 13 | 106 | 8 | 89 | 12 | 254 |
ทำงานต่างประเทศ | 0 | 1 | 0 | 0 | 0 | 1 | 1 | 0 | 3 |
อื่น ๆ | 2 | 3 | 7 | 12 | 51 | 6 | 21 | 20 | 122 |
รวม | 44 | 55 | 66 | 115 | 415 | 67 | 244 | 137 | 1,137 |
หมายเหตุ
คศ. | ย่อมาจาก | คณะครุศาสตร์ |
ทก. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ทส. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
วท. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
มศ. | ย่อมาจาก | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
วก. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาการจัดการ |
วศท. | ย่อมาจาก | คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม |
พยบ. | ย่อมาจาก | คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
6.2 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2563
ประเภทการทำงาน | จำนวนศิษย์เก่า (คน) | ||||||||
คศ. | ทก. | ทส. | วท. | มส. | วศท. | วก. | พยบ. | มหาวิทยาลัย | |
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ | 42 | 14 | 13 | 89 | 229 | 2 | 25 | 19 | 438 |
รัฐวิสาหกิจ | 3 | 1 | 0 | 2 | 9 | 0 | 12 | 1 | 28 |
พนักงานบริษัท/เอกชน | 19 | 20 | 57 | 42 | 269 | 41 | 120 | 17 | 585 |
ธุรกิจส่วนตัว | 19 | 6 | 9 | 7 | 52 | 8 | 60 | 7 | 168 |
ทำงานต่างประเทศ | 0 | 2 | 0 | 0 | 1 | 0 | 0 | 0 | 3 |
อื่น ๆ | 32 | 2 | 7 | 0 | 21 | 4 | 6 | 1 | 73 |
รวม | 120 | 45 | 86 | 140 | 581 | 55 | 223 | 45 | 1,295 |
หมายเหตุ
คศ. | ย่อมาจาก | คณะครุศาสตร์ |
ทก. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ทส. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
วท. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
มศ. | ย่อมาจาก | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
วก. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาการจัดการ |
วศท. | ย่อมาจาก | คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม |
พยบ. | ย่อมาจาก | คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
6.3 จำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ประจำปีการศึกษา 2561 (ปีงบประมาณ 2562)
ประเภทการทำงาน | จำนวนศิษย์เก่า (คน) | ||||||||
คศ. | ทก. | ทส. | วท. | มส. | วศท. | วก. | พยบ. | มหาวิทยาลัย | |
ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ | 76 | 11 | 8 | 69 | 222 | 1 | 34 | 41 | 462 |
รัฐวิสาหกิจ | 4 | 5 | 4 | 0 | 15 | 1 | 8 | 4 | 41 |
พนักงานบริษัท/เอกชน | 17 | 32 | 28 | 37 | 171 | 35 | 127 | 23 | 470 |
ธุรกิจส่วนตัว | 7 | 5 | 10 | 5 | 56 | 14 | 41 | 5 | 143 |
ทำงานต่างประเทศ | 0 | 0 | 0 | 0 | 1 | 0 | 2 | 0 | 3 |
อื่น ๆ | 3 | 10 | 6 | 20 | 52 | 3 | 16 | 7 | 117 |
รวม | 107 | 63 | 56 | 131 | 517 | 54 | 228 | 80 | 1,236 |
หมายเหตุ
คศ. | ย่อมาจาก | คณะครุศาสตร์ |
ทก. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ทส. | ย่อมาจาก | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
วท. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
มศ. | ย่อมาจาก | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
วก. | ย่อมาจาก | คณะวิทยาการจัดการ |
วศท. | ย่อมาจาก | คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม |
พยบ. | ย่อมาจาก | คณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
กราฟแสดงจำนวนศิษย์เก่าทั้งหมดที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ระหว่างปีการศึกษา 2561-2564
จากกราฟ พบว่า ปีการศึกษา 2561 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยได้ทำงานในบริษัท/เอกชนจำนวนมากที่สุด จำนวน 470 คน รองลงมาได้แก่เป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐจำนวน 462 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 143 คน ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 117 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 41 คน และทำงานต่างประเทศจำนวน 3 คน ตามลำดับ
ปีการศึกษา 2562 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยได้ทำงานในบริษัท/เอกชนจำนวนมากที่สุด จำนวน 411 คน รองลงมาได้แก่เป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐจำนวน 380 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 179 คน ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 197 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 20 คน และทำงานต่างประเทศ 1 คน ตามลำดับ
ปีการศึกษา 2563 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยได้ทำงานเป็นพนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐจำนวนมากที่สุด จำนวน 406 คน รองลงมาได้แก่ในบริษัท/เอกชนจำนวน 328 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 254 คน ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 122 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 24 คน และทำงานต่างประเทศ 3 คน ตามลำดับ
ปีการศึกษา 2564 มีศิษย์เก่าที่ทำงานในองค์กรพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนจำนวน 976 คน โดยได้ทำงานเป็นในพนักงานบริษัท/เอกชนจำนวน 342 คนจำนวนมากที่สุด รองลงมาได้แก่ พนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ จำนวน 282 คน ทำงานธุรกิจส่วนตัวจำนวน 185 คน ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปจำนวน 121 คน ทำงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 46 คน และไม่ศิษย์เก่าทำงานต่างประเทศ ตามลำดับ
ระหว่างปีการศึกษา 2562-2564 พบว่ามีศิษย์เก่าทำงานเป็นในพนักงานบริษัท/เอกชนร้อยละ 32.75 รองลงมาได้แก่ พนักงานข้าราชการ/เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ร้อยละ 32.35 ทำงานธุรกิจส่วนตัวร้อยละ 18.72 ทำงานอื่นๆ เช่น รับจ้างทั่วไปร้อยละ 13.33 ทำงานรัฐวิสาหกิจร้อยละ 2.73 และทำงานต่างประเทศร้อยละ 0.12 ตามลำดับ
ข. การมีส่วนร่วมของศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย
b. University of alumni within the three years previously of evaluation 5% 5,137
คณะ
|
จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | |||
2563 | 2564 | 2565 | รวมทั้งหมด | |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | 102 | 100 | 100 | |
คณะวิทยาการจัดการ | 35 | 102 | 302 | |
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | 440 | 4 | 137 | |
คณะเทคโนโลยีการเกษตร | 20 | 15 | 444 | |
คณะครุศาสตร์ | 310 | 200 | 510 | |
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ | 85 | 109 | 194 | |
คณะวิศวกรรมศาสตร์ฯ | 113 | 52 | 165 | |
คณะพยาบาลศาสตร์ฯ | 153 | 205 | 58 | 416 |
มหาวิทยาลัย (กองพัฒนานักศึกษา) |
194 | 1,148 | 1,592 | 2,934 |
รวมทั้งหมด | 449 | 2,456 | 2,232 | 5,137 |
พบว่า ในระหว่างปีการศึกษา 2563-2565 มหาวิทยาลัยมีศิษย์เก่าที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ตลอดจนมีส่วนร่วมในการจัดโครงการ/กิจกรรม มีจำนวน 5,137 คน ที่มาเพิ่มพูน Upskill Reskill ด้านต่าง ๆ ที่ครอบคลุมทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย
โครงการ/กิจกรรมพัฒนาชุมชน |
จำนวนศิษย์เก่าที่เข้าร่วมที่อยู่ ในชุมชน นั้น ๆ |
องค์ความรู้ที่ได้รับ |
หลักฐานอ้างอิง (MOU) |
1. นักนวัตกรชุมชน |
2 คน |
1. บัณฑิตจบใหม่ได้นำทักษะวิศวกรสังคมไปสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน 2. เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวจากเขาวังสู่เขาแด่นอย่างเป็นรูปธรรม 3. เกิดนวัตกรรม/ผลิตภัณฑ์จากศูนย์การเรียนรู้การทำน้ำตาลโตนดวิศวกรสังคม 4. เกิดฐานการเรียนรู้ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม วิทยาเขตโป่งสลอด |
|
2. เสริมสร้างบุคลิกภาพและการสื่อสารอย่างมืออาชีพ (Professional Personality & Speaking) |
90 คน |
1. ศิษย์เก่าและประชาชนทั่วไปมีบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ที่สง่างาม
2. ศิษย์เก่าและประชาชนทั่วไปมีทักษะการสื่อสารอย่างมืออาชีพ |
|
3. เตรียมความพร้อมสอบใบประกอบวิชาชีพด้านแพทย์แผนไทย |
48 คน |
ศิษย์เก่าได้รับความรู้โดยได้มีการสรุปเนื้อหา และแนวข้อสอบที่ใช้ในการสอบของปีที่ผ่าน ๆ มา รวมถึงขั้นตอนและระเบียบกฎเกณฑ์ต่าง ๆ รวบรวมและจัดทำเป็นคู่มือ ให้แก่นักศึกษา และเป็นแนวทางในการเตรียมสอบในปีถัดไป | |
4. เตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการสอบใบประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุขศาสตร์ สำหรับนักศึกษาสาขาสาธารณสุขศาสตร์ชั้นปีที่ 4 และศิษย์เก่า |
10 คน |
ศิษย์เก่าความรู้ตามกรอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน | |
5. การประเมินวิทยฐานะและการเขียนข้อตกลง (Performance Agreement : PA) |
40 คน |
1. ศิษย์เก่ามีความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะและนำไปปฏิบัติใช้ในการทำงานได้จริง 2. ศิษย์เก่าที่มีทักษพการเขียนข้อตกลง (วPA) และนำไปปฏิบัติใช้ในการทำงานได้จริง |
|
6. การจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning : AL เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของนักเรียนที่จอบโจทย์ วPA แผนและคลิปการสอน |
18 คน |
1. ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning : AL เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของนักเรียนตอบโจทย์ วPA แผนและคลิปการสอน 2. ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษามีทักษะในการจัดทำแผนและคลิปการสอนของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning : AL เพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของนักเรียนที่ตอบโจทย์ วPA |
|
7.โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อทารทำงานสำหรับนักศึกษาและศิษย์เก่า(อบรมการสอบภาค ก) |
100 คน |
เป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาก่อนสำเร็จการศึกษาและศิษย์เก่าในการสอบวัดความรู้ ความสามารถทั่วไป ภาค ก. ศิษย์เก่ามีความรู้ทางวิชาการและเทคนิคในการทำข้อสอบเพื่อเกิดความมั่นใจในการสอบบรรจุ ราชการ | |
8.การอบรมเชิงปฏิบัติ Upskill/Reskill การควบคุมหุ่นยนต์แขนกลในอุตสาหกรรมด้วยระบบเสมือนจริง |
18 คน |
องค์ความรู้ในการประยุกต์ใช้การควบคุมหุ่นยนต์แขนกลในอุตสาหกรรม
และได้เรียนรู้วิธีการโปรแกรมหุ่นยนต์ (Robot Programming Methods)และได้พัฒนาทักษะของบุคลากรในการปฏิบัติงาน กับเครื่องจักรเสมือนจริง |
|
9.กิจกรรมปัจฉิมนิเทศและพัฒนาสมรรถนะบัณฑิตให้สอดคล้องการมาตรฐานวิชาชีพ |
11 คน |
องค์ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรม “การแนะนําสภาวิศวกรและการประกอบอาชีพวิศวกรรมควบคุมภายใต้พระราชบัญญัติวิศวกร พ.ศ.2542 และ แนวทางการขอรับใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมระดับภาคีวิศวกร | |
10.โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้พร้อมทำงานด้วยวิชาการวิชาชีพและทักษะ สาขาวิชาวิศวกรรมพลังงาน |
23 คน |
องค์ความรู้ในการเตรียมความพร้อมในการทำงานในวิชาชีพทางการอนุรักษ์พลังงานในโรงงานและอาคารและสามารถแต่งตั้งเป็นผู้รับผิดชอบด้านพลังงาน | |
11.กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน |
100 คน |
นักศึกษามีทักษะตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยได้ผ่านหลักสูตรการใช้คอมพิวเตอร์ ด้านประมวลคำ การใช้ตารางทำการ และนำเสนองาน เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป | |
12.กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ตามกรอบ National Qualification Framework ด้าน ICT ของสถาบันรับรองมาตรฐานวิชาชีพ |
5 คน |
ใช้กระบวนการเรียนรู้จากการปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถจดจำ และปฏิบัติได้จริง | |
13.กิจกรรมทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียลก่อนนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ |
1 คน |
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล การเข้าถึง การประเมิน และการจัดการข้อมูลและสารสนเทศ การแชร์ข้อมูลและการสื่อสาร การดัดแปลงและผลิตสารสนเทศและดิจิทัลคอนเทนต์ การแก้ไขปัญหาในบริบทโลกดิจิทัลและการคิดเชิงคำนวณ การใช้ ICT อย่างเหมาะสม สามารถสังเคราะห์ปัญหาจากชีวิตประจำวันและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกวิธี | |
14.กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติออนไลน์การใช้ซอฟต์แวร์สำเร็จรูป Power BI สำหรับอาจารย์และนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ |
3 คน |
อาจารย์และนักศึกษาที่ผ่านการพัฒนาทักษะความสามารถทางวิชาการ/วิชาชีพ | |
15. กิจกรรมพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้พร้อมทํางานด้วยวิชาการ วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21 |
4 คน |
เพื่อส่งเสริมความพร้อมในการทำงาน การสอบบรรจุข้าราชการครู การปรับทัศนคติและให้เกิดเจตคติที่ดีต่อการทำงานและการประกอบอาชีพ | |
16. การออกแบบและติดตั้งระบบน้ำพืชเบื้องต้น” |
15 คน |
ได้เรียนทักษะการออกแบบและติดตั้งระบบน้ำพืชเบื้องต้น | |
17. การส่งเสริมภาพลักษณ์ด้วยบุคลิกภาพเพื่อพร้อมทำงาน |
1,592 คน |
ผู้เข้าร่วมการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงภาพลักษณ์ที่ดี มีความรู้ในการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีถูกต้องและสง่างาม | |
18.โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้พร้อมทำงานด้วยวิชาการ วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21 |
102 |
ศิษย์เก่าและนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการมีความพร้อมที่จะออกฝึกประสบการณ์ และพร้อมทำงานในสถานประกอบการต่าง ๆ พร้อมทั้งสามารถแข่งขันได้ | |
19.โครงการติวสอบครู |
142 |
ศิษย์เก่าทางด้านวิชาชีพครูได้เข้ามาติวสอบเพื่อบรรจุเป็นครูผู้ช่วย และในปีการศึกษา 2565 มีผู้สอบได้มากกว่า ร้อยละ 80 | |
รวม 19 โครงการ |
รวม 2,232 คน |
|
|
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
1 | โครงการอบรมการเขียนหนังสือราชการเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ | 2 | ||
2 | รายงานการจัดอบรมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์โซล่าเซลล์ในระบบเกษตรอัจฉริยะ | 5 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
3 | กิจกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการทำสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน ปีงบประมาณ 2562 | 12 | ||
4 | การพัฒนานวัตกรรมการสอนจากการปฏิบัติสู่การสร้างผลงานของนักศึกษาร่วมกับศิษย์เก่า สาขาคอมพิวเตอร์ | 3 | ||
5 | อบรมเชิงปฏิบัติการใบรับรองมาตรฐานวิชาชีพด้านการสอบใบประกาศนียบัตรนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ | 38 | ||
6 | นำเสนอบทความในการประชุมวิชาการระดับชาติ “การจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม” | 16 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
7 | กิจกรรมหลักสูตรเพิ่มศักยภาพครูให้มีสมรรถนะของครูยุคใหม่สำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 | 37 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
8 | โครงการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตวิศวกรรมพลังงานเชิงปฏิบัติด้านวิศวกรรม | 2 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
9 | โครงการสัมมนาจัดการเรียนการสอน สำหรับพยาบาลพี่เลี้ยง ปีการศึกษา 2563 (กิจกรรมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพด้านการสอนแบบผสมผสาน (blended learning) ที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcome-based education) สำหรับพยาบาลพี่เลี้ยง” ปีการศึกษา 2563) | 44 | ||
10 | โครงการเตรียมความพร้อมสู่สมาชิกวิชาชีพ | 68 | ||
11 | โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน | 10 | ||
12 | โครงการเตรียมความพร้อมสอบใบประกอบวิชาชีพด้านแพทย์แผนไทย | 31 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
13 | โครงการการเขียนหนังสือราชการเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับศิษย์เก่า | 20 | ||
14 | โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกรอกแบบประเมินภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ตให้กับนักศึกษาและศิษย์เก่าคณะวิทยาการจัดการ | 48 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
15 | โครงการพัฒนาสมรรถนะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของนักศึกษาและศิษย์เก่า คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | 35 | ||
16 | กิจกรรมอบรม PLC สำหรับครูศิษย์เก่า | 102 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
17 | โครงการเตรียมตัวสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเข้ารับราชการครู | 49 |
ลำดับ | ชื่อโครงการ/กิจกรรม | จำนวนศิษย์เก่า (คน) ปีการศึกษา | ||
2561 | 2562 | 2563 | ||
18 | โครงการ U2T | 46 | ||
19 | รายงานการติดตามโครงการเสริมสร้างบุคลิกภาพเพื่อสร้างความประทับใจ โดยสมาคมศิษย์เก่าฯ | 25 | ||
20 | อบรมอาชีพระยะสั้นสำหรับศิษย์เก่า (การทำกาแฟสด) | 60 | ||
21 | การเขียนหนังสือราชการเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับศิษย์เก่า | 100 | ||
22 | อบรมการส่งเสริมสุขภาพ | 52 | ||
23 | อบรมการใช้โปรแกรมออนไลน์ | 96 | ||
รวม | 161 | 291 | 449 |